Chào mừng khách Tìm kiếm | Các chủ đề đang hoạt động | Danh sách thành viên | Đăng nhập

PAN NÓNG NHỚT THỦY LỰC MỜI CÁC BẠN THAM KHẢO Các lựa chọn
SƠN_THƠ_16
Đã đăng: Friday, January 07, 2011 3:50:45 PM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 11/6/2010
Các bài: 1,002
Points: -5,194
Nơi cư trú: pleiku
các bạn đồng nghiệp thân mến!mình vừa phát hiện ra bệnh nóng nhớt thủy lực không phải do két làm mát.không phải do cánh quạt động cơ.cũng không phải do động cơ yếu.bệnh nóng nhớt này thường gặp ở tất cả các loại máy.mà các bác thợ ít qua tâm.van một chiều đường hồi của dầu thủy lực.van một chiều của komatsu -3 năm trong lọc nhớt có 4 lỗ .cái van này luôn giữ áp lực đường hồi 8kg.lò so yếu cũng gây ra nóng.nhưng tụt mất lò so chỉ 30 phút nhớt nóng gần như sôi.các bạn có thay pump mới chất lượng cao.cũng không chịu được cái nóng.nóng nó rất tai hại dẫn đến ,pump hỏng,bộ phân phối hỏng,ty hỏng,motor hỏng.cần phải sửa ngay không có lại về thái nguyên mất.nhờ thầy giáo phatminh1967 hôm nay phóng to không nhầm chữ nào nhé cám ơn thầy giáo nhiều.


phatminh1967
Đã đăng: Friday, January 07, 2011 9:49:51 PM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 11/24/2010
Các bài: 736
Points: -2,589
Cái này hay đấy ông Điên ơi , ai s/c thuỷ lực đều biết ,nó rất đơn giản nhưng chả có ai đả động đến nó cả , lần trước ông đã nói ở đâu đó nhưng ko rõ ràng như ở bài này.



Cái hình vuông màu đỏ chính là cái van mà ông nói tới nó mắc // với két dầu t/lực nhằm đảm bảo có một lượng dầu hồi về để làm mát và chống quá áp cho két , nhiều người đã lầm tưởng nó là van bảo vệ khi két bị tắc , rất ít người đo áp suất đây bởi vì nó ko có đầu để đo , áp suất rơi trên két tôi đã đo cho 01 co SK 300-1 nó thường nhỏ hơn 15 kgf/cm2 , bác mà nói 8kgf/cm2 sai đấy.
Còn cái van màu cam nằm trong lọc hồi nó là van an toàn cho lọc , nó chỉ mở khi lọc bị tắc mà thôi.






Trocdau
Đã đăng: Saturday, January 08, 2011 12:14:36 AM
Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 2/18/2008
Các bài: 115
Points: 345
phatminh1967 viết:
...áp suất rơi trên két tôi đã đo cho 01 co SK 300-1 nó thường nhỏ hơn 15 kgf/cm2 , bác mà nói 8kgf/cm2 sai đấy.
Còn cái van màu cam nằm trong lọc hồi nó là van an toàn cho lọc , nó chỉ mở khi lọc bị tắc mà thôi.



@ phatminh1967: Tại sao áp suất đường hồi về thùng nó lại lên cao thế bác trong khi áp suất tổn thất (mở valve) chỉ ở khoảng 2 kg/cm2???


Đồng hành với các nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp
www.hydraulics.vn
phatminh1967
Đã đăng: Saturday, January 08, 2011 7:13:44 AM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 11/24/2010
Các bài: 736
Points: -2,589
Ông Trocdau là dân kỹ thuật có khác , soi đúng chỗ cần soi , nhưng ông đã đọc bài viết về sử dụng súng đo nhiệt độ ở bên kinh nghiệm s/c của tôi chưa . 02 bài này có sự liên quan mật thiết với nhau, ông xem kỹ cả 2 bài sẽ tìm ra nguyên nhân áp suất rơi trên két lại cao như vậy chứ ko phải là
Trocdau viết (Tại sao áp suất đường hồi về thùng nó lại lên cao thế bác trong khi áp suất tổn thất (mở valve) chỉ ở khoảng 2 kg/cm2???)



nguyen thien
Đã đăng: Saturday, January 08, 2011 2:41:40 PM
Hạng: Newbie
Nhóm: Member

Gia nhập: 1/7/2011
Các bài: 6
Points: -182
son tho 16 cho pan nay theo toi la khong co co so. neu lo xo yeu thi cang khong nong moi dung chu, chua noi den chuyen mat lo xo( luc nay nhot di tat qua van- suc can < ). ma thuc chat no la van hoi khi nghet loc. ap suat do 8kg/cm2 hoac <15kg/cm2(trocdau) theo toi cung chua dung. Neu dung thuc te thi he thong co van de.(co the ban do sai vi tri)
Trocdau
Đã đăng: Saturday, January 08, 2011 9:26:45 PM
Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 2/18/2008
Các bài: 115
Points: 345
phatminh1967 viết:
Ông Trocdau là dân kỹ thuật có khác , soi đúng chỗ cần soi , nhưng ông đã đọc bài viết về sử dụng súng đo nhiệt độ ở bên kinh nghiệm s/c của tôi chưa . 02 bài này có sự liên quan mật thiết với nhau, ông xem kỹ cả 2 bài sẽ tìm ra nguyên nhân áp suất rơi trên két lại cao như vậy chứ ko phải là
Trocdau viết (Tại sao áp suất đường hồi về thùng nó lại lên cao thế bác trong khi áp suất tổn thất (mở valve) chỉ ở khoảng 2 kg/cm...


Em nghĩ mãi vẫn chưa ra bác ạ. Kể cả có bị tắc két thì áp suất đường hồi cũng không cao như vậy??? Hay có ông nào nhét cái gì vào đường ống hoặc khóa valve chống tắc két... Hehehe.

Bác vào khai sáng cho em chỗ này.

nguyen thien viết:
... neu lo xo yeu thi cang khong nong moi dung chu, chua noi den chuyen mat lo xo( luc nay nhot di tat qua van- suc can < ). ma thuc chat no la van hoi khi nghet loc. ap suat do 8kg/cm2 hoac <15kg/cm2(trocdau) theo toi cung chua dung. Neu dung thuc te thi he thong co van de.(co the ban do sai vi tri)


Cũng đồng ý với bác ở điểm này.


Đồng hành với các nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp
www.hydraulics.vn
phatminh1967
Đã đăng: Saturday, January 08, 2011 10:05:17 PM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 11/24/2010
Các bài: 736
Points: -2,589
Đúng đấy khi tắc két thì a/s sẽ tăng lên ngay , bởi vì cái van này nó ko hoàn toàn là van chống tắc két đâu , lúc đó gần như toàn bộ lưu lượng qua cái van này Ok.
Như tôi đả trình bày ở phần sử dụng súng đo độ giải nhiệt của két mát , tôi đã nói nó vào khoảng 8-9 oC, như vậy khi két bị tắc thì lượng dầu qua két ít đi----->lúc đó độ chênh lệch To giữa đầu vào và ra của két sẽ lớn hơn.
Tôi giả sử tôi có thông số giải nhiệt của 1 thiết bị nào đó đang hoạt động bình thường ----> khi thông số này thay đổi ta sẽ đoán ngay được bệnh ..... Ok
Ko biết các thiêt bị của bác như thế nào , nhưng với con SK300-1 tôi đã nói ở trên a/s tôi đo được đúng là như thế đấy.
_______________________________________________________________________________________________________





Seadog1985
Đã đăng: Sunday, January 09, 2011 3:42:31 PM
Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 1/6/2011
Các bài: 46
Points: -62
Nơi cư trú: TB
Thầy phatminh1967 nói đúng đấy,chiếc xe SK200-3 mà em nhờ thầy chỉ bảo đó em cũng đo a/suất đường về làm mát từ control valve tới két làm mát, áp suất cao điểm gần 12kg/cm2 lúc mà tay ARM bắt đầu từ vị trí đang co tới vị trí tay ARM ra gần hết với ga to nhất và ở chế độ H,ko biết két làm mát dầu thủy lực có bị tắc ko thầy nhỉ.Có lẽ em phải đi mua ngay súng đo nhiệt độ thôi.Em chào thầy.
phatminh1967
Đã đăng: Sunday, January 09, 2011 9:11:13 PM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 11/24/2010
Các bài: 736
Points: -2,589
Seadog1985

SƠN_THƠ_16
Đã đăng: Thursday, April 28, 2011 10:24:22 PM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 11/6/2010
Các bài: 1,002
Points: -5,194
Nơi cư trú: pleiku
mời ông chiến đọc bài này.


gadongnat
Đã đăng: Friday, April 29, 2011 12:24:03 AM
Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 1/12/2011
Các bài: 586
Points: 1,658
Nơi cư trú: hanoi
Em góp vui 1 tý gọi là chém gió thôi cái phần trao đổi nhiệt này hơi bị khoai đấy ( hình như môn nhiệt học năm thứ 3 hay 4 của BKHN ý) nhưng nếu áp suất trước két khoảng 2at thì chắc phải làm dàn mưa . hihi
van chien
Đã đăng: Friday, April 29, 2011 7:40:57 AM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 5/27/2008
Các bài: 115
Points: 45
Nơi cư trú: việt nam
cảm ơn bác.e đã hiểu

cái quan trọng nhất
chính là
chẳng có gì quan trọng
phatminh1967
Đã đăng: Sunday, May 01, 2011 10:09:02 PM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 11/24/2010
Các bài: 736
Points: -2,589

Đểu nhỉ ko có ông nào chịu đo cả , làm chỗ đo đã khó nhưng muốn đo được a/s tại cao điểm ko phải là dễ đâu nhé .



gadongnat
Đã đăng: Monday, May 02, 2011 11:42:51 PM
Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 1/12/2011
Các bài: 586
Points: 1,658
Nơi cư trú: hanoi
cái vụ này bác cho em sang tuần em chụp cái ảnh gửi lên cho nó sinh động nhé
SƠN_THƠ_16
Đã đăng: Tuesday, April 03, 2012 6:05:00 PM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 11/6/2010
Các bài: 1,002
Points: -5,194
Nơi cư trú: pleiku
em xin cái hình cái van kobeco cho bác ở soc trăng xem thày giáo ơi !
bác ở sóc trăng cứ từ từ sửa nhe em tim số bác hà ở sóng trăng không thấy



phatminh1967
Đã đăng: Tuesday, April 03, 2012 7:24:57 PM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 11/24/2010
Các bài: 736
Points: -2,589
SƠN_THƠ_16 viết:
em xin cái hình cái van kobeco cho bác ở soc trăng xem thày giáo ơi !
bác ở sóc trăng cứ từ từ sửa nhe em tim số bác hà ở sóng trăng không thấy


Bấm vào đây để xem.


news_tech
Đã đăng: Thursday, April 05, 2012 4:03:39 PM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 12/28/2009
Các bài: 40
Points: -80
Nơi cư trú: HP
SƠN_THƠ_16 viết:
các bạn đồng nghiệp thân mến!mình vừa phát hiện ra bệnh nóng nhớt thủy lực không phải do két làm mát.không phải do cánh quạt động cơ.cũng không phải do động cơ yếu.bệnh nóng nhớt này thường gặp ở tất cả các loại máy.mà các bác thợ ít qua tâm.van một chiều đường hồi của dầu thủy lực.van một chiều của komatsu -3 năm trong lọc nhớt có 4 lỗ .cái van này luôn giữ áp lực đường hồi 8kg.lò so yếu cũng gây ra nóng.nhưng tụt mất lò so chỉ 30 phút nhớt nóng gần như sôi.các bạn có thay pump mới chất lượng cao.cũng không chịu được cái nóng.nóng nó rất tai hại dẫn đến ,pump hỏng,bộ phân phối hỏng,ty hỏng,motor hỏng.cần phải sửa ngay không có lại về thái nguyên mất.nhờ thầy giáo phatminh1967 hôm nay phóng to không nhầm chữ nào nhé cám ơn thầy giáo nhiều.


Ở điểm này thì nghe bác phân tích rất có lý đấy! Em có con máy D65PX-12E nó bị nóng dầu đến sợ luôn babs ah! Dầu sôi sục sục mà thấy sợ! cái van trong lọc hồi( lắp ở trong lọc) này không còn nghuyên bản nữa mà đã đc làm lại rồi nhưng không biết có đúng nguyên lý ko nũa ( em dùng seconhand mà) Có khi lại phải phanh phui vụ van này ra thôi để mà sử lý cho em nó dứt khoát luôn. Em đã thuê 03 đợt thợ lên rồi đều phải bó tay với nó, giờ em mcho nó mui trần dáng thể thao cho nó mát babs ah! Một điều em ko hiểu là sao nó lại ko có két làm mát dầu thủy lực hồi mà chi có 01 két làm mát dầu điều khiển bằng tờ giấy A3 thôi bác ah! Bác có cao kiênd gì giải thích hộ em nó ko?

Đầu tiên phải theo sách, sách mà không đúng thì ta đốt sách!
SƠN_THƠ_16
Đã đăng: Sunday, October 28, 2012 4:38:03 PM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 11/6/2010
Các bài: 1,002
Points: -5,194
Nơi cư trú: pleiku


NGUYÊN NHÂN LÀ DO CÁI VAN NÀY BỊ HỎNG LÀM 30 PHÚT LÀ NHỚT NÓNG 90 ĐỘ


NGOCLUC
Đã đăng: Tuesday, October 30, 2012 8:34:41 PM
Hạng: Newbie
Nhóm: Member

Gia nhập: 9/29/2012
Các bài: 18
Points: 54
Nơi cư trú: VIỆT NAM
CẢM ƠN CÁC BÁC ĐÃ CHIA SẺ KINH NGHIỆM
ducchinh
Đã đăng: Saturday, January 12, 2013 10:12:47 PM
Hạng: Newbie
Nhóm: Member

Gia nhập: 1/7/2013
Các bài: 13
Points: -261
Nơi cư trú: Hcm
dong y voi bac phat minh. ca lu toan noi mo
Người dùng đang duyệt diễn đàn này
Guest


Tham gia diễn đàn
Bạn không thể tạo chủ đề mới cho diễn đàn này.
Bạn không thể phản hồi các chủ đề trong diễn đàn.
Bạn không thể xóa các bài viết của bạn trong diễn đàn này.
BạnYou không thể sửa các bài viết của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo poll trong diễn đàn này.
Bạn không thể bình chọn trong diễn đàn này.

Diễn đàn chính RSS : RSS

Powered by Yet Another Forum.net version 1.9.0 (NET v2.0) - 10/10/2006
Copyright © 2003-2006 Yet Another Forum.net. All rights reserved.
Trang này được tạo trong 0.229 giây.