Chào mừng khách Tìm kiếm | Các chủ đề đang hoạt động | Danh sách thành viên | Đăng nhập

TỔNG QUAN VỀ CÁC LOẠI BƠM THUỶ LỰC Các lựa chọn
LẠC HẬU
Đã đăng: Saturday, October 13, 2007 11:43:19 AM
Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 9/14/2007
Các bài: 321
Points: -1,537
Nơi cư trú: TP HCM
"BƠM THUỶ LỰC" (HYDRAULIC PUMP) là một phần tử hết sức quan trọng , thường được ví như trái tim trong hệ thống thuỷ lực, được dùng rất phổ biến trong các loại xe, máy công trình hiện nay, và nhiều loại máy khác được gọi chung là "MÁY THUỶ LỰC" (HYDRAULIC MACHINERY).

Có rất nhiều chủng loại bơm được sản xuất, tạm phân loại như sau:

A. LOẠI LƯU LƯƠNG CỐ ĐỊNH:

1/- BƠM TRỤC VÍT DẠNG XOẮN (Screw pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC:



HÌNH THỰC TẾ:



2/- BƠM BÁNH RĂNG-BƠM NHÔNG LOẠI RĂNG NGOÀI (Gear pumps external teeth)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC - LOẠI 2 BÁNH RĂNG



NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC - LOẠI 3 BÁNH RĂNG



HÌNH THỰC TẾ:





3/- BƠM BÁNH RĂNG-BƠM NHÔNG LOẠI RĂNG TRONG (Gear pumps internal teeth hay còn gọi là GEROTOR PUMP)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC:



HÌNH THỰC TẾ





4/- BƠM PÍT TÔNG HƯỚNG TÂM (Radial piston pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC:



HÌNH THỰC TẾ





B. LOẠI LƯU LƯỢNG THAY ĐỔI ĐƯỢC:

1/- BƠM CÁNH GẠT (Vane pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC



HÌNH THỰC TẾ



2/- BƠM PÍT-TÔNG TRỤC CONG (Bent axis pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC



HÌNH THỰC TẾ



3/- BƠM PÍT-TÔNG ĐỒNG TRỤC (Axial piston pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC



HÌNH THỰC TẾ







Nhưng thường gặp trong máy công trình là các loại sau:

•BƠM BÁNH RĂNG (còn gọi là BƠM "NHÔNG" - GEAR PUMP): Rẻ tiền, bền, cấu tạo đơn giản. Nhưng hiệu suất thấp, lưu lượng cố định, không thay đổi được, áp lực làm việc thấp (dưới 200 Bar).

•BƠM "CÁNH GẠT" (Vane pump): rẻ, cấu tạo đơn giản, bền,cheap and simple, reliable (especially in g-rotor form). Hiệu suất thấp, lưu lượng chỉ thay đổi trong khoảng hẹp, áp lực làm việc thấp (dưới 200 Bar).

•BƠM PÍT-TÔNG "HƯỚNG TRỤC" (Radial piston pump): thường dùng cho mục đích tạo áp lực làm việc rất cao, nhưng lưu lượng yêu cầu thấp.

•BƠM PÍT-TÔNG ĐỒNG TRỤC (Axial piston pump): thiết kế rất đa dạng, lưu lượng thay đổi dễ dàng, thuận tiện cho việc điều khiển tự động công suất theo phụ tải, được dùng phổ biến trong các máy thuỷ lực hiện nay.

Bơm PÍT-TÔNG đắt tiền hơn các loại bơm "BÁNH RĂNG" hay "CÁNH GẠT", nhưng tuổi thọ cao hơn, đặc biệt là khi làm việc ở áp suất cao, làm việc liên tục.
Huu Phu
Đã đăng: Monday, January 14, 2008 6:47:15 PM
Hạng: Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 9/12/2007
Các bài: 11
Points: 33
Bac cho hoi them chut, la anh huong cua luu luong den cong suat, momen xuan cua mo to thuy lưc nhu the nao ? Cam on bac nhieu
LẠC HẬU
Đã đăng: Saturday, January 19, 2008 11:30:46 PM
Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 9/14/2007
Các bài: 321
Points: -1,537
Nơi cư trú: TP HCM
Huu Phu viết:
Bac cho hoi them chut, la anh huong cua luu luong den cong suat, momen xuan cua mo to thuy lưc nhu the nao ? Cam on bac nhieu


Nói đơn giản cho dễ hiểu nhé!

Bơm thuỷ lực và Mô tơ thuỷ lực là những thiết bị biến đổi và truyền dẫn "NĂNG LƯỢNG", chúng có tính thuận nghịch.

Vậy đại lượng chính của chúng là "NĂNG LƯỢNG".
"CÔNG SUẤT" là năng lượng sinh ra hoặc tiêu thụ trong 1 đơn vị thời gian, bằng tích của "LƯU LƯỢNG" với "ÁP SUẤT" làm việc và "HỆ SỐ K" (là một chuỗi các hệ số phức tạp như ma sát, tổn thất, nhiệt độ...).

Vì vậy câu hỏi của bạn chưa "CHUẨN" ở chỗ bạn phải cho biết "ÁP SUẤT LÀM VIỆC" đến đây xin mở ngoặc về áp suất làm việc, trong các xe, máy công trình thì áp suất làm việc phụ thuộc vào phụ tải, thí dụ: máy ủi khi ủi ở đất xốp thì áp suất làm việc nhỏ, khi gặp đất cứng thì áp suất sẽ tăng lên, máy đào hay các máy khác cũng vậy, bạn có thể thí nghiệm bằng cách lắp đồng hồ áp lực ở bơm, sẽ thấy rõ sự thay đổi này.

Trở lại vấn đề, khi "ÁP SUẤT" cố định (là hằng số) thì rõ ràng là công suất (hay năng lượng) tỉ lệ thuận với "LƯU LƯỢNG". Cụ thể, khi máy di chuyển ở địa hình bằng phẳng, áp suất của mô tơ thuỷ lực tương đối ổn định thì lưu lượng cung cấp cho mô tơ thuỷ lực càng lớn, máy sẽ di chuyển càng nhanh (công suất lớn).

Với mô men (moment) xoắn cũng vậy.

Câu hỏi bạn nên đặt lại là: "ẢNH HƯỞNG CỦA CÔNG SUẤT ĐẾN LƯU LƯỢNG và MÔ MEN XOẮN..."câu trả lời sẽ đơn giản, chính xác hơn : "CÔNG SUẤT CÀNG LỚN THÌ LƯU LƯỢNG và MÔ MEN XOẮN CÀNG LỚN".
Vu Thi Hanh
Đã đăng: Wednesday, March 12, 2008 3:54:08 PM
Hạng: Newbie
Nhóm: Member

Gia nhập: 3/12/2008
Các bài: 1
Points: 6
LẠC HẬU viết:
"BƠM THUỶ LỰC" (HYDRAULIC PUMP) là một phần tử hết sức quan trọng , thường được ví như trái tim trong hệ thống thuỷ lực, được dùng rất phổ biến trong các loại xe, máy công trình hiện nay, và nhiều loại máy khác được gọi chung là "MÁY THUỶ LỰC" (HYDRAULIC MACHINERY).

Có rất nhiều chủng loại bơm được sản xuất, tạm phân loại như sau:

A. LOẠI LƯU LƯƠNG CỐ ĐỊNH:

1/- BƠM TRỤC VÍT DẠNG XOẮN (Screw pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC:



HÌNH THỰC TẾ:



2/- BƠM BÁNH RĂNG-BƠM NHÔNG LOẠI RĂNG NGOÀI (Gear pumps external teeth)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC - LOẠI 2 BÁNH RĂNG



NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC - LOẠI 3 BÁNH RĂNG



HÌNH THỰC TẾ:





3/- BƠM BÁNH RĂNG-BƠM NHÔNG LOẠI RĂNG TRONG (Gear pumps internal teeth hay còn gọi là GEROTOR PUMP)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC:



HÌNH THỰC TẾ





4/- BƠM PÍT TÔNG HƯỚNG TÂM (Radial piston pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC:



HÌNH THỰC TẾ





B. LOẠI LƯU LƯỢNG THAY ĐỔI ĐƯỢC:

1/- BƠM CÁNH GẠT (Vane pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC



HÌNH THỰC TẾ



2/- BƠM PÍT-TÔNG TRỤC CONG (Bent axis pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC



HÌNH THỰC TẾ



3/- BƠM PÍT-TÔNG ĐỒNG TRỤC (Axial piston pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC



HÌNH THỰC TẾ







Nhưng thường gặp trong máy công trình là các loại sau:

•BƠM BÁNH RĂNG (còn gọi là BƠM "NHÔNG" - GEAR PUMP): Rẻ tiền, bền, cấu tạo đơn giản. Nhưng hiệu suất thấp, lưu lượng cố định, không thay đổi được, áp lực làm việc thấp (dưới 200 Bar).

•BƠM "CÁNH GẠT" (Vane pump): rẻ, cấu tạo đơn giản, bền,cheap and simple, reliable (especially in g-rotor form). Hiệu suất thấp, lưu lượng chỉ thay đổi trong khoảng hẹp, áp lực làm việc thấp (dưới 200 Bar).

•BƠM PÍT-TÔNG "HƯỚNG TRỤC" (Radial piston pump): thường dùng cho mục đích tạo áp lực làm việc rất cao, nhưng lưu lượng yêu cầu thấp.
Bơm PÍT-TÔNG đắt tiền hơn các loại bơm "BÁNH RĂNG" hay "CÁNH GẠT", nhưng tuổi thọ cao hơn, đặc biệt là khi làm việc ở áp suất cao, làm việc liên tục.

•BƠM PÍT-TÔNG ĐỒNG TRỤC (Axial piston pump): thiết kế rất đa dạng, lưu lượng thay đổi dễ dàng, thuận tiện cho việc điều khiển tự động công suất theo phụ tải, được dùng phổ biến trong các máy thuỷ lực hiện nay.

KYTHUAT
Đã đăng: Thursday, March 27, 2008 10:32:40 PM
Hạng: Newbie
Nhóm: Member

Gia nhập: 3/23/2008
Các bài: 6
Points: 18
Nơi cư trú: hanoi
Xin bác Lac Hậu chỉ giùm cho nguyên lý làm việc của hệ thống NGĂN KÉO của máy đào .Qua trang Bác giới thiệu về BƠM THUỶ LỰC tôi thấy rất bổ ích bởi Bác còn có cả hình động nữa .Cám ơn Bác !
hoannguyen
Đã đăng: Friday, April 02, 2010 11:00:45 PM
Hạng: Newbie
Nhóm: Member

Gia nhập: 3/21/2009
Các bài: 7
Points: 21
Nơi cư trú: Hải Phòng
Cảm ơn bác, bài viết của bác rất hay. Theo em bác nên bổ sung thêm một số kiểu bơm piston nữa ah, ví dụ như bơm piston 1 hướng lực ....
Trocdau
Đã đăng: Sunday, April 04, 2010 7:13:36 PM
Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 2/18/2008
Các bài: 115
Points: 345
hoannguyen viết:
Cảm ơn bác, bài viết của bác rất hay. Theo em bác nên bổ sung thêm một số kiểu bơm piston nữa ah, ví dụ như bơm piston 1 hướng lực ....


Tôi thật không hiểu khái niệm "bơm piston một hướng lực" cho lắm. bác làm ơn nói kỹ thêm chút nữa hoặc tên tiếng Anh. Thank you.


Đồng hành với các nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp
www.hydraulics.vn
ngocbinh8x
Đã đăng: Tuesday, April 13, 2010 9:15:59 PM
Hạng: Newbie
Nhóm: Member

Gia nhập: 4/13/2010
Các bài: 1
Points: 3
Nơi cư trú: Sài Gòn
LẠC HẬU viết:


Nhưng thường gặp trong máy công trình là các loại sau:

•BƠM BÁNH RĂNG (còn gọi là BƠM "NHÔNG" - GEAR PUMP): Rẻ tiền, bền, cấu tạo đơn giản. Nhưng hiệu suất thấp, lưu lượng cố định, không thay đổi được, áp lực làm việc thấp (dưới 200 Bar).

•BƠM "CÁNH GẠT" (Vane pump): rẻ, cấu tạo đơn giản, bền,cheap and simple, reliable (especially in g-rotor form). Hiệu suất thấp, lưu lượng chỉ thay đổi trong khoảng hẹp, áp lực làm việc thấp (dưới 200 Bar).

•BƠM PÍT-TÔNG "HƯỚNG TRỤC" (Radial piston pump): thường dùng cho mục đích tạo áp lực làm việc rất cao, nhưng lưu lượng yêu cầu thấp.

•BƠM PÍT-TÔNG ĐỒNG TRỤC (Axial piston pump): thiết kế rất đa dạng, lưu lượng thay đổi dễ dàng, thuận tiện cho việc điều khiển tự động công suất theo phụ tải, được dùng phổ biến trong các máy thuỷ lực hiện nay.

Bơm PÍT-TÔNG đắt tiền hơn các loại bơm "BÁNH RĂNG" hay "CÁNH GẠT", nhưng tuổi thọ cao hơn, đặc biệt là khi làm việc ở áp suất cao, làm việc liên tục.


Anh LẠC HẬU ơi, có thể dảo chiều hút xả của bơm bằng cách đảo chiều quay của bơm được ko?
Em từng nghe thầy cô nói đó là loại bơm thuận nghịch, bơm xả 2 chiều nhưng ra ngoài hỏi cửa hàng thì ko ai bán hết!
Mong anh có thể giải thích thêm!
Em search trên nét thì tìm ra từ khoá Reversible Pump được giải thích ở trang web này
Trích dẫn:
http://www.simerics.com/gallery_reversible_pump.html
Lê Thị Thanh Thủy
Đã đăng: Wednesday, April 14, 2010 11:20:53 AM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 7/10/2009
Các bài: 176
Points: -772
Nơi cư trú: Thanh Hóa
Bơm thuận nghịch như bạn nói thường được lắp trên các máy lu, ví dụ như dòng bơm K4V- của hãng Kawasaki, cửa vào và cửa ra hoàn toàn giống nhau. Điều khiển trực tiếp bằng van ở trên bơm. Loại bơm này chỉ dùng để cấp áp cho các mô tơ thuỷ lực làm việc hai chiều. Bình thường người ta thiết kế chỉ cho bơm quay theo một chiều nhất định. Khi bơm không làm việc thì mặt nghiêng ở vị trí cân bằng. Khi bơm làm việc thì mặt nghiêng sẽ nghiêng sang trái hoặc sang phải. Cửa hút và cửa xả có thể thay đổi tuỳ theo chiều của mặt nghiêng.
Có thể đảo chiều quay của bơm. Tuy nhiên, để bơm này làm việc được cả hai chiều quay của trục bơm thì phải tách riêng bơm khiển ( chỉ làm việc một chiều nhất định) để cấp áp điều khiển mặt nghiêng và cấp dầu thuỷ lực vào cả hai cửa hút, xả ( thông qua van một chiều).
Ngoài ra, loại bơm này có thể dùng làm môtơ mà không cần phải thay đổi gì về kết cấu.

Chất lượng do kiến thức. Tiến độ do kỹ năng. Giá thành do quản lý.
quoctran
Đã đăng: Thursday, May 06, 2010 1:43:18 PM
Hạng: Newbie
Nhóm: Member

Gia nhập: 5/6/2010
Các bài: 1
Points: 3
Nơi cư trú: tphcm
Cho em hỏi, tại sao bơm ly tâm không có tong danh sách các loai bơm ơ trên?
Lê Thị Thanh Thủy
Đã đăng: Thursday, May 06, 2010 9:02:40 PM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 7/10/2009
Các bài: 176
Points: -772
Nơi cư trú: Thanh Hóa
Trong số các loại bơm thủy lực mà bác Lạc Hậu đã nêu, xét về nguyên lý thì bơm cánh gạt cũng là bơm ly tâm. Khi rôto quay, nhờ lực quán tính ly tâm mà các cánh gạt được vung ra và làm kín các khoang chứa dầu giữa hai cánh liền nhau và xy lanh. Trên thực tế, bơm ly tâm còn có nhiều dạng khác, tuy nhiên do áp lực của loại bơm này rất thấp nên nó chỉ được dùng làm bơm thấp áp (bơm nhồi) trong hệ thống thuỷ lực của máy công trình và hay được dùng làm bơm nước cho động cơ đốt trong hoặc trong thủy lợi...

Chất lượng do kiến thức. Tiến độ do kỹ năng. Giá thành do quản lý.
Trocdau
Đã đăng: Tuesday, May 11, 2010 12:56:50 PM
Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 2/18/2008
Các bài: 115
Points: 345
Lê Thị Thanh Thủy viết:
Trong số các loại bơm thủy lực mà bác Lạc Hậu đã nêu, xét về nguyên lý thì bơm cánh gạt cũng là bơm ly tâm. Khi rôto quay, nhờ lực quán tính ly tâm mà các cánh gạt được vung ra và làm kín các khoang chứa dầu giữa hai cánh liền nhau và xy lanh. Trên thực tế, bơm ly tâm còn có nhiều dạng khác, tuy nhiên do áp lực của loại bơm này rất thấp nên nó chỉ được dùng làm bơm thấp áp (bơm nhồi) trong hệ thống thuỷ lực của máy công trình và hay được dùng làm bơm nước cho động cơ đốt trong hoặc trong thủy lợi...


Cái này không đúng đâu bạn nhé. Đúng là nhờ lực ly tâm mà các cánh gạt được giữ sát với biên dạng buồng bơm nhưng chỉ có ích ở chu trình hút dầu. Chu trình đẩy (áp suất cao) các cánh này vẫn phải được áp suất dầu nén để làm kín với biên dạng buồng.

Bơm cánh gạt hoạt động theo nguyên lý thay đổi thể tích buồng làm việc để đẩy dầu đi. Áp suất làm việc của nó lớn hơn áp suất bơm bánh răng và nhỏ hơn bơm piston. Bản thân người viết đã từng làm việc với bơm cánh gạt có áp suất làm việc lên đến 315 bar.


Đồng hành với các nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp
www.hydraulics.vn
Lê Thị Thanh Thủy
Đã đăng: Tuesday, May 11, 2010 2:52:57 PM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 7/10/2009
Các bài: 176
Points: -772
Nơi cư trú: Thanh Hóa
Có thể tôi nói chưa chuẩn nên dẫn đến hiểu nhầm. Xin đính chính lại: Bơm cánh gạt là loại bơm thể tích nhưng làm việc nhờ vào lực quán tính ly tâm. Nếu không có lực quán tính ly tâm thì cánh gạt không thể văng ra và làm kín buồng bơm được. Lực này không chỉ có ích ở chu trình hút mà chu trình đẩy nó cũng đều có ích vì áp suất dầu chỉ tác dụng theo phương vuông góc với mặt hông của cánh chứ không tác dụng vào mặt đầu của cánh (làm cho cánh bị tụt vào). Có một đường dầu được trích từ bên buồng có áp suất cao dẫn vào phần đáy của các cánh và làm cho cánh được tỳ sát hơn vào bề mặt xy lanh, như vậy thì buồng bơm sẽ được làm kín hơn. Đã có nhiều trường hợp tháo bơm ra để kiểm tra sửa chữa, khi lắp vào bơm không làm việc được do cánh bị kẹt, không vung ra được. Loại bơm cánh gạt cho áp suất cao hơn bơm bánh răng và thấp hơn bơm piston.

Còn loại bơm ly tâm, một trục quay trên đó có gắn một cánh quạt ( cánh có thể cong hoặc thẳng), cửa hút được bố trí ở tâm quay của cánh quạt, cửa đẩy được bố trí tiếp tuyến với đường kính lớn nhất của cánh quạt và theo chiều của trục quay. Khi bơm làm việc, chất lỏng nằm giữa hai cánh liền nhau được đẩy ra xa tâm quay và chạy vào cửa đẩy. Loại bơm này có áp lực tương đối thấp nên chỉ dùng làm bơm thấp áp cho hệ thống thuỷ lực hoặc làm bơm nước cho các động cơ đốt trong hay bơm nước trong thuỷ lợi, nông nghiệp.

Cảm ơn bạn Trocdau đã góp ý!

Chất lượng do kiến thức. Tiến độ do kỹ năng. Giá thành do quản lý.
huy
Đã đăng: Saturday, June 05, 2010 5:45:21 PM
Hạng: Newbie
Nhóm: Member

Gia nhập: 6/5/2010
Các bài: 4
Points: -88
Nơi cư trú: bien hoa
chao cac bac!
em la tan binh,moi vao nghe ko bit nhiu....thay hinh ngyen ly chuyen dong dep wa !bac nao co phan mem thiet ke ko cho em zoi...xin chan thanh cam on cac bac
huongbk46
Đã đăng: Sunday, October 10, 2010 10:42:10 PM
Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 10/4/2010
Các bài: 44
Points: 132
Nơi cư trú: dong da ha noi
bac chi dua ra duoc vai loai bom luu luong thap thoi va lai bom truc vit thuong dung trong he thong khi nen nhieu hon con thuy luc minh thay hau nhu k co con bom huong truc co luu luong thay doi ban moi chi ra duoc bom 3kv-112 va bom pit tong co luu luong k thay doi
buiduchanh
Đã đăng: Monday, November 01, 2010 10:10:26 PM
Hạng: Newbie
Nhóm: Member

Gia nhập: 10/29/2010
Các bài: 3
Points: 9
Nơi cư trú: nhoquan_ninhbinh
Chao cac bac,cac bac co the giup em so qua ve he thong Ngan Keo co ban cua mot so loai may doi cao duoc khong a.cho em biet cu the ve cau tao va cach hoat dong mot chut di
SƠN_THƠ_16
Đã đăng: Monday, February 28, 2011 8:59:12 AM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 11/6/2010
Các bài: 1,014
Points: -5,158
Nơi cư trú: pleiku
em chào bác LAC HÂU ngày đầu tiên em gõ (cấu tạo và nguyên lý làm việc của pump thủy lực) nhì thấy hình ảnh này sao mà thích đến vậy giá như bác đưa cả bộ điều chỉnh công xuất của các pump nguyên lý làm việc thì hay biết mấy
không hiểu tại sao nhưng em cú muốn học.hoc càng nhiều càng tôt.nhưng em thấy mỗi nghề nó có cái thú riêng của no có phải không bác.hẹn gặp bác ở một ngày gần nhất em chào bác LAC HÂU nhé mẹ em goi



longhoang
Đã đăng: Friday, June 03, 2011 2:55:32 PM
Hạng: Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 6/1/2011
Các bài: 10
Points: -420
Nơi cư trú: hanoi
cho em giao lưu với

CÔNG NGHỆ PHUN PHỦ KIM LOẠI BẰNG HỒ QUANG ĐIỆN
Công ty TNHH Phát triển công nghệ và kiểm định vật liệu Việt Nam (VHiTech)
Trụ sở: Số 6, Ngõ 6, Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: Mr Long: 01272 55 33 62
Fax: (84.4) 37 56 04 15
Email: longhoang.vhitech@gmail.com
Công ty chúng tôi có kinh nghiệm trong việc triển khai các đề tài trong lĩnh vực sản xuất. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo và nhiệt tình, Công ty đã cho ra đời các sản phẩm có chất lượng cao về kỹ thuật, mỹ thuật.... Chúng tôi tự tin mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho từng khách hàng. Chúng tôi sẽ giúp cho quý khách nhiều thuận lợi trong quá trình kinh doanh và sản xuất. Công ty sẽ cung cấp cho quý khách giải pháp tổng thể các quá trình hình thành ăn mòn, hao mòn của các vật liệu trong quá trình làm việc và sản xuất gây nên.

Lĩnh vực áp dụng
- Tạo lớp bảo vệ chống ăn mòn trong các môi trường khí quyển, môi trường đất, nước.- tạo các lớp phủ chức năng như lớp phủ chịu nhiệt, chịu ma sát đòi hỏi độ cứng cao, có độ dẫn điện tốt, tạo các lớp dẫn điện trên bề mặt không dẫn điện.
- Phục hồi các chi tiết máy bị mài mòn.
- Sửa chữa khuyết tật cho vật đúc hoặc các khuyết tật xuất hiện khi gia công cơ khí.
- Tạo các lớp phủ cho trang trí cho các công trình kỹ thuật.

Ưu điểm công nghệ
- Tiết kiệm nguyên vật liệu quý.
- Tính cơ động: không bị hạn chế bởi độ lớn, nhỏ của vật được phủ do thiết bị phun phủ có thể dễ dàng di chuyển .
- Thích hợp cho cả việc tạo lớp phủ mới hoặc phục hồi các công trình, kêt cấu có kích thước lớn nhỏ bất kỳ, cũng như các chi tiết máy.
- Tạo các lớp phủ trên bề mặt có độ dày theo ý muốn.
- Sử dụng các vật liệu kim loại dạng dây là những vật liệu dễ kiếm.
Các lớp phủ có chức năng bảo vệ chống ăn mòn và phục hồi các chi tiết máy.
- Lớp phủ CrNi nâng va Al nâng cao độ bền nhiệt, chịu mài mòn, độ bền hóa chất dùng để phục hồi bơm khí cúa lò đốt rác thải ( Cty HONDA Việt Nam).
- Lớp phủ thép Cácbon chịu mài mòn, phục hồi máy bơm hút chân không.
Lớp phủ CrNi chịu mài mòn, phục hồi cánh turbin thủy điện ( nhà máy thủy điện Nà Lơi – Điện Biên) và phục hồi gối đỡ vòng bi trục máy nghiền (Nhà máy nhiệt điện Cao Ngạn – Thái Nguyên). Phục hồi trục máy dập 250 tấn (Cty CREDIT UP Đài Loan – khu công nghiệp Nôi Bài Hà Nội) Phục hồi các loại Bloc động cơ khác nhau (Cty cơ khí ô tô Đại An, Cty Cơ khí ô tô Nga Thúy...).
- Lớp phủ thép hợp kim chịu mài mòn, phục hồi gối đỡ vòng bi cho trục quạt gió. (Cty xi măng Hải Phòng). Phục hồi trục gối đỡ vòng bi cho trục động cơ 1650kW – 1000vg/ph – 700V. Phục hồi trục khuỷu động cơ ô tô (Cty cổ phần cơ khí ô tô Uông Bí – Quảng Ninh).
- Các lớp phủ Zn, ZnAl chốn ăn mòn trong môi trường nước biển.
.........
Phương châm làm việc!
Con người là nhân tố trung tâm, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp, trong đó chữ “TÂM” được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi luôn nỗ lực đạt được những sản phẩm chất lượng nhất, cung cấp những sản phẩm hoàn hảo nhất đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng, lấy sự thành công của khách hàng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động.
“Sự thành công và hài lòng của Qúi khách hàng là niềm vui của chúng tôi”.






nguyenkhanh157
Đã đăng: Sunday, August 07, 2011 8:46:33 PM
Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 2/21/2010
Các bài: 132
Points: 396
Nơi cư trú: ha noi

nguyenkhanh157
Đã đăng: Sunday, August 07, 2011 8:48:25 PM
Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 2/21/2010
Các bài: 132
Points: 396
Nơi cư trú: ha noi

LẠC HẬU viết:
"BƠM THUỶ LỰC" (HYDRAULIC PUMP) là một phần tử hết sức quan trọng , thường được ví như trái tim trong hệ thống thuỷ lực, được dùng rất phổ biến trong các loại xe, máy công trình hiện nay, và nhiều loại máy khác được gọi chung là "MÁY THUỶ LỰC" (HYDRAULIC MACHINERY).

Có rất nhiều chủng loại bơm được sản xuất, tạm phân loại như sau:

A. LOẠI LƯU LƯƠNG CỐ ĐỊNH:

1/- BƠM TRỤC VÍT DẠNG XOẮN (Screw pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC:



HÌNH THỰC TẾ:



2/- BƠM BÁNH RĂNG-BƠM NHÔNG LOẠI RĂNG NGOÀI (Gear pumps external teeth)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC - LOẠI 2 BÁNH RĂNG



NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC - LOẠI 3 BÁNH RĂNG



HÌNH THỰC TẾ:





3/- BƠM BÁNH RĂNG-BƠM NHÔNG LOẠI RĂNG TRONG (Gear pumps internal teeth hay còn gọi là GEROTOR PUMP)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC:



HÌNH THỰC TẾ





4/- BƠM PÍT TÔNG HƯỚNG TÂM (Radial piston pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC:



HÌNH THỰC TẾ





B. LOẠI LƯU LƯỢNG THAY ĐỔI ĐƯỢC:

1/- BƠM CÁNH GẠT (Vane pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC



HÌNH THỰC TẾ



2/- BƠM PÍT-TÔNG TRỤC CONG (Bent axis pumps)

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC



HÌNH THỰC TẾ


Người dùng đang duyệt diễn đàn này
Guest


Tham gia diễn đàn
Bạn không thể tạo chủ đề mới cho diễn đàn này.
Bạn không thể phản hồi các chủ đề trong diễn đàn.
Bạn không thể xóa các bài viết của bạn trong diễn đàn này.
BạnYou không thể sửa các bài viết của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo poll trong diễn đàn này.
Bạn không thể bình chọn trong diễn đàn này.

Diễn đàn chính RSS : RSS

Powered by Yet Another Forum.net version 1.9.0 (NET v2.0) - 10/10/2006
Copyright © 2003-2006 Yet Another Forum.net. All rights reserved.
Trang này được tạo trong 0.137 giây.