Chào mừng khách Tìm kiếm | Các chủ đề đang hoạt động | Danh sách thành viên | Đăng nhập | Đăng ký

Định nghĩa các cấp sửa chữa Các lựa chọn
Bai
Đã đăng: Tuesday, September 01, 2009 12:17:19 PM
Hạng: Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 8/6/2009
Các bài: 10
Points: 30
Nơi cư trú: Daklak
Rất nhiều tài liệu,giáo trình về sửa chữa thiết bị máy móc nhưng tôi chưa tìm được tài liệu nào nêu khái niệm về các cấp sửa chữa , liệu có qui chuẩn phân cấp ko? Định nghĩa: bảo dưỡng là gì? Sửa chữa nhỏ là gì? Sửa chữa vừa là gì? Sửa chữa lớn là gì? Có anh nào biết chỉ giúp cho tôi. Xin cảm ơn!
kobelco_bc06
Đã đăng: Wednesday, September 02, 2009 9:41:38 AM
Hạng: Newbie
Nhóm: Member

Gia nhập: 12/9/2008
Các bài: 5
Points: 15
Nơi cư trú: nam dinh
Bai viết:
Rất nhiều tài liệu,giáo trình về sửa chữa thiết bị máy móc nhưng tôi chưa tìm được tài liệu nào nêu khái niệm về các cấp sửa chữa , liệu có qui chuẩn phân cấp ko? Định nghĩa: bảo dưỡng là gì? Sửa chữa nhỏ là gì? Sửa chữa vừa là gì? Sửa chữa lớn là gì? Có anh nào biết chỉ giúp cho tôi. Xin cảm ơn!

tat nhien la co chu,nhung voi dieu kien o tai viet nam thi bao duong con tuy thuoc vao nguoi su dung may,
bao duong:tuc la thay dau,bom mo kiem tra cac phin loc,(loc diezen,gio,thuy luc....vv)doi voi may cong trinh thuong la 250h
sua chua nho,:thay cac loai loc,xiet kiem tra bulon dai oc,kiem tra khe ho nhiet,tat nhien ket hop voi bao duong,sau 500h,làm việc,
đại tu:đối với máy công trình là 2000h,voi loại máy mới thay các loại dầu trên xe máy,thay xecmăng,các loại gioăng phớt,
đây là tôi lấy theo tài liệu của trường Kỹ thuật nghiệp vụ công trình Thăng long-Hà nội
và cũng như bạn nói gần như chưa có tài liẹu quy định chung cho những việc nói trên,thêm vào đó điều kiện nước ta thường là hỏng đâu sửa đó lên khi đưa vào thực hiện quy trình bảo dương thì máy đã lat bét rồi.có gì sai xót xin anh em diễn đàn chỉ bảo thêm,tại Hạ mời chỉ mom men bước chân vào lĩnh vực này thôi:
CHÚC DIỄN ĐÀN THÀNG CÔNG,LUÔN PHÁT TRIỂN
Lê Thị Thanh Thủy
Đã đăng: Sunday, September 13, 2009 12:08:23 AM

Hạng: Advanced Member
Nhóm: Member

Gia nhập: 7/10/2009
Các bài: 176
Points: -772
Nơi cư trú: Thanh Hóa
Bạn ơi! Có rất nhiều tài liệu nói về bảo dưỡng và sửa chữa máy móc các loại, tuy nhiên đều nói chung chung thôi.Tôi đã làm công tác quản lý máy móc thiết bị của vài dự án rồi nên cũng có chút ít kinh nghiệm chia xẻ cùng bạn.
Mỗi một loại máy đều có hướng dẫn sử dụng và chế độ chăm sóc bảo dưỡng riêng và được quy định bởi nhà sản xuất. Đối với các máy mới tinh, các tài liệu này sẽ được bán kèm theo máy.Còn đối với các máy đã qua sử dụng, việc kiếm được tài liệu này là rất khó. Nhìn chung, có thể định nghĩa như sau:
A-Đối với bảo dưỡng : Là các công việc chăm sóc thường xuyên hoặc theo định kỳ, có thể bổ xung, thay thế vật tư hoặc chỉ đơn thuần là các công việc kiểm tra, xiết chặt...
-Bảo dưỡng thường xuyên: được diễn ra hàng ngày, thường vào lúc đầu giờ làm việc.Ví dụ: Kiểm tra mức dầu động cơ, thuỷ lực, nhiên liệu, nước làm mát; kiểm tra các chỗ rò rỉ dầu ở hộp số, cầu...,bơm mỡ vào các vị trí như bạc gầu ở máy xúc, tra dầu vào vành răng di chuyển ở bánh lu...
-Bảo dưỡng định kỳ: Là các công việc chăm sóc máy theo một chu kỳ nhất định. Tuỳ từng máy hoặc các bộ phận của máy, có thể chia ra nhiều chu kỳ bảo dưỡng. Ví dụ: thông thường , đối với phần lớn xe máy công trình, sau 50h máy hoạt động, cần kiểm tra độ căng của dây curoa máy phát, quạt gió...,sau 100h kiểm tra mức dầu phanh, mức axít ở bình điện,...,sau 250h thay thế dầu động cơ, lọc dầu động cơ....,sau 500h thay lọc nhiên liệu...,sau 2000h thay dầu thuỷ lực, lọc thuỷ lực, dầu hộp số, lọc dầu hộp số, dầu ở các hộp bánh răng truyền động, thay lõi lọc khí (lọc giấy)....Tuỳ từng máy, các chu kỳ bảo dưỡng cho một số bộ phận có thể thay đổi. VD: thông thường, chu kỳ thay dầu động cơ là 250h, nhưng có những máy, các te được thiết kế có thể chứa lượng dầu nhiều gấp đôi máy khác nên chu kỳ thay dầu lại là 500h...
Theo tình trạng kỹ thuật của máy hoặc theo tính chất làm việc (môi trường bụi bặm, nhiệt độ cao...), có thể rút ngắn chu kỳ bảo dưỡng xuống thấp hơn bình thường. Ví dụ: ở môi trường làm việc bình thường, chu kỳ thay dầu động cơ là 250h. Nếu máy làm ở môi trường nhiều bụi hoặc động cơ bị lọt hơi, căn cứ vào màu sắc của dầu động cơ, có thể giảm chu kỳ thay dầu xuống 200h, thậm chí 100h...
B-Đối với sửa chữa: Là các công việc chăm sóc máy theo chu kỳ hoặc đột xuất, phải điều chỉnh hoặc thay thế các bộ phận hoặc các cụm tổng thành. Việc sửa chữa cũng được phân ra làm nhiều cấp khác nhau.
-Sửa chữa nhỏ: được diễn ra gần như hàng tuần đối với các máy cũ hoặc hàng tháng đối với các máy mới. Nội dung các công việc sửa chữa nhỏ cũng khá nhiều và thường là rất đơn giản, các chi tiết thay thế cũng có giá trị thấp. Ví dụ: thay thế dây curoa, các vòng bi , gioăng phớt ở những vị trí không quan trọng, thay thế răng gầu, đắp lại ắc gầu, thay thế tuy ô....
-Sửa chữa lớn: được diễn ra gần như hàng năm đối với các máy cũ hoặc vài năm đối với các máy mới. Nội dung các công việc sửa chữa lớn cũng khá nhiều và thường là rất phức tạp, yêu cầu thợ phải có tay nghề cao. Các chi tiết hoặc cụm chi tiết được thay thế thường có giá trị cao. Ví dụ: thay thế hơi com lê, mài trục cơ...đối với động cơ. Thay thế các chi tiết trong bơm thuỷ lực, ngăn kéo, mô tơ...Thay thế hoặc căn chỉnh lại bánh răng cầu, hộp số...
-Sửa chữa vừa: Là các công việc ở giữa sửa chữa nhỏ và sửa chữa lớn. Ví dụ: Chỉnh khe hở xupáp, cân bơm cao áp, kim phun, thay thế lá côn (cơ), thay thế má phanh,....
Các hạng mục sửa chữa lớn, vừa, nhỏ được quy định ở mỗi máy cũng khác nhau.Theo tôi được biết , nhiều đơn vị ở nước ta tự quy định việc sửa chữa lớn, vừa , nhỏ theo giá trị bằng tiền đế tiện giao khoán cho các đơn vị thành viên. Đấy là một hình thức quản lý tiện cho lĩnh vực tài chính nhưng nhiều khi rất phi kỹ thuật. Nếu không thực hiện tốt công tác bảo dưỡng thì sẽ có nhiều các hư hỏng đột xuất. Do đó từ người điều khiển xe máy đến người quản lý cần phải nắm rất rõ về các quy trình bảo dưỡng ,sửa chữa. Tôi đã có một thời gian dài quản lý thiết bị nên cũng đưa ra được một số quy định về bảo dưỡng, sửa chữa áp dụng cho các thiết bị của công ty tôi tương đối hiệu quả. Nếu cần bạn có thể liên hệ: 0914009460 nhé. Chúc bạn vui khoẻ và gặt hái nhiều thành công!

Chất lượng do kiến thức. Tiến độ do kỹ năng. Giá thành do quản lý.
do
Đã đăng: Wednesday, March 10, 2010 10:45:33 AM
Hạng: Newbie
Nhóm: Member

Gia nhập: 3/10/2010
Các bài: 5
Points: 15
Nơi cư trú: hue
nếu quan niệm về sửa chữa thì củng đơn giản vì theo kinh nghiemj và sách vở thi no được chia làm 3 cấp sửa chữa ..............
Người dùng đang duyệt diễn đàn này
Guest


Tham gia diễn đàn
Bạn không thể tạo chủ đề mới cho diễn đàn này.
Bạn không thể phản hồi các chủ đề trong diễn đàn.
Bạn không thể xóa các bài viết của bạn trong diễn đàn này.
BạnYou không thể sửa các bài viết của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo poll trong diễn đàn này.
Bạn không thể bình chọn trong diễn đàn này.

Diễn đàn chính RSS : RSS

Powered by Yet Another Forum.net version 1.9.0 (NET v2.0) - 10/10/2006
Copyright © 2003-2006 Yet Another Forum.net. All rights reserved.
Trang này được tạo trong 0.069 giây.